Truyền thông giáo dục sức khỏe tháng 10/2024 – Món quà đặc biệt dành tặng nữ giới

Chương trình truyền thông giáo dục sức khoẻ là một sự kiện thường niên do Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phối hợp cùng Chi hội Truyền thông Giáo dục Sức khoẻ – Hội Y tế Công cộng TP.HCM tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức và cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Nhân dịp kỷ niệm “Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10”, chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe tháng 10/2024 đã gửi tới phụ nữ Việt món quà đặc biệt với chủ đề “Chăm sóc sức khoẻ nữ giới”, nhằm cung cấp những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản. Buổi chia sẻ đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ khán giả tham dự trực tiếp và theo dõi trực tuyến thông qua fanpage của Phòng khám Đa khoa.

Thông tin chương trình

Đến tham dự chương trình có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo:

– PGS. TS. BS Nguyễn Thanh Hiệp – Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch;

– TS. BS. Nguyễn Nam Hà – Trưởng đơn vị Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Phòng khám Đa khoa Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch;

Cùng với sự tham gia chia sẻ của hai bác sĩ chuyên gia:

– TTND.PGS.TS.BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang, Trưởng Bộ môn Sản phụ khoa, Bác sĩ Phòng khám chuyên gia Phòng khám Đa khoa;

– ThS.BS Việt Thị Minh Trang, Trưởng Đơn vị Sản phụ khoa Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Lãnh đạo đơn vị và các chuyên gia khách mời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, sự thay đổi trong nhận thức của người dân, đặc biệt là các bạn trẻ, về việc lập gia đình và sinh con muộn sau tuổi 35 đang ngày càng gia tăng, đặc biệt tại các thành phố lớn như TP.HCM. Những yếu tố như phát triển sự nghiệp, mong muốn cá nhân, và tác động từ xã hội dẫn đến việc phụ nữ trì hoãn việc sinh con. Tuy nhiên, điều này cũng mang đến nhiều rủi ro tiềm ẩn cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

TTND. PGS. TS. BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang đã cung cấp cái nhìn tổng quan về những nguy cơ mà phụ nữ mang thai sau tuổi 35 có thể gặp phải, như biến chứng trong quá trình mang thai và chuyển dạ. Đồng thời, bác sĩ cũng giới thiệu những giải pháp chủ động giúp quản lý thai kỳ một cách hiệu quả và an toàn, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và con.

Chia sẻ của TTND. PGS. TS. BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang

Tiếp nối chương trình, ThS. BS Việt Thị Minh Trang đã trình bày về các bước chăm sóc sức khỏe toàn diện cho mẹ và thai nhi. Nội dung bao gồm việc khám thai định kỳ, xét nghiệm cần thiết, tiêm phòng, và theo dõi sức khỏe của mẹ và thai trong suốt thai kỳ. Bác sĩ Minh Trang nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khám thai đúng lịch, các xét nghiệm quan trọng, và tiêm vaccine ngừa uốn ván, giúp phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn cho cả mẹ và con. Bên cạnh đó, bác sĩ còn cung cấp thêm những phương pháp để phụ nữ có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân và thai nhi, góp phần đảm bảo một thai kỳ an toàn và giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra.

ThS. BS Việt Thị Minh Trang nhấn mạnh bốn nội dung quan trọng trong việc chăm sóc thai kì

Cuối buổi chia sẻ, hai báo cáo viên đã lắng nghe và giải đáp trực tiếp các thắc mắc từ khán giả. Nhiều câu hỏi được đặt ra về các vấn đề sức khỏe thực tế, cho thấy sự quan tâm lớn từ cộng đồng đối với việc chăm sóc sức khỏe sinh sản. Chương trình đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cả khán giả tham dự trực tiếp và người theo dõi qua fanpage.

Giải đáp thắc mắc trực tiếp của người dân

Nhờ sự tham gia và hỗ trợ của các chuyên gia, Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về sức khỏe sinh sản và cung cấp những kiến thức thiết thực trong việc chăm sóc thai kỳ chủ động, nhằm hướng tới những kết quả tốt nhất cho mẹ và con.