loader

Vào ngày 15 – 16 tháng 11 vừa qua, tại Kuala Lumpur – Malaysia đã diễn ra hội nghị Khúc xạ nhãn khoa châu Á lần thứ 3 và Đông Nam Á lần thứ 8, quy tụ nhiều nhà nghiên cứu và nhà khoa học thị giác từ nhiều quốc gia trên thế giới. Việt nam cũng vinh dự cử các nhà nhãn khoa lâm sàng tham dự hội nghị lần này với thành phần và các Bác sĩ nhãn khoa và Cử nhân Khúc xạ nhãn khoa từ Bắc vào Nam.

Chủ đề của hội nghị năm nay là “Thị giác mới” với các vấn đề thảo luận tập trung vào tình trạng chăm sóc mắt của Khúc xạ nhãn khoa trên thế giới, đặc biệt là khu vực châu Á. Hội nghị đã cung cấp thông tin lâm sàng tiên tiến dựa trên kinh nghiệm và các nghiên cứu mới nhất về các chủ đề nhãn nhi, kính tiếp xúc, kiểm soát cận thị, thị giác thể thao…để hỗ trợ các nhà lâm sàng triển khai trực tiếp trong quá trình thăm khám của mình.

Tại hội nghị lần này, nhiều cá nhân trong đoàn Việt Nam (thuộc trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) đã có những bài báo cáo khoa học và đạt được các thành tích xuất sắc.

- Ông Lê Thanh Hải – Giải nhất báo cáo NCKH. Bà Trần Lê Vy – Giải nhì poster (thứ 3 từ phải qua)

Thành tích trên đánh dấu cho một bước tiến mới của ngành Khoa học Thị giác của Việt Nam nói chung ngành CNKXNK nói riêng. Mong trong tương lai, ngành khoa học thị giác tại Việt Nam sẽ không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành tựu to lớn.

 

Tin từ đơn vị khúc xạ phòng khám cung cấp.