Bệnh viện quận Gò Vấp chính thức nhận hỗ trợ toàn diện từ Bệnh viện Nhân Dân Gia Định

Cập nhật: 10:56, 20/5/2021

Sáng ngày 20/05/2021 đã diễn ra lễ ký kết hỗ trợ toàn diện giữa một bệnh viện đa khoa tuyến cuối của Thành phố là BV Nhân Dân Gia Định với một bệnh viện tuyến quận vốn còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát triển là BV quận Gò Vấp.

Ngay sau lễ trao Quyết định bổ nhiệm Giám đốc BV quận Gò Vấp cho BS CK II Nguyễn Văn Hân (Phó Giám đốc BV Nhân Dân Gia Định vừa được lãnh đạo Thành phố điều động bổ nhiệm làm Giám đốc BV quận Gò Vấp) là lễ ký kết hỗ trợ toàn diện giữa BV Nhân Dân Gia Định và BV quận Gò Vấp.

Với kinh nghiệm về công tác hỗ trợ toàn diện cho một bệnh viện tuyến quận (trước đây BV Nhân Dân Gia Định đã hỗ trợ toàn diện thành công cho BV quận 9, nay là BV Lê Văn Việt) và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ các thầy thuốc của BV Nhân Dân Gia Định, Ban Giám đốc BV Nhân Dân Gia Định tin rằng BV quận Gò Vấp sẽ có những bước phát triển bền vững cả về chất lượng phục vụ và phát triển chuyên môn kỹ thuật đáp ứng sự mong đợi của người dân trên địa bàn quận, tạo tiền đề để bệnh viện phấn đấu lên bệnh viện hạng 1 trong tương lại – TS BS Nguyễn Anh Dũng phát biểu chia sẽ kinh nghiệm trong hoạt động hỗ trợ toàn diện giữa BV Nhân Dân Gia Định và BV quận 9 trước đó.

Yếu tố quyết định cho sự thành công khi tiếp nhận hỗ trợ toàn diện từ bệnh viện tuyến trên chính là sự đoàn kết, gắn bó của tập thể lãnh đạo bệnh viện BV quận Gò Vấp, từ Ban Giám đốc đến lãnh đạo các khoa, phòng, phải lấy người bệnh làm trung tâm cho mọi hoạt động của bệnh viện, và tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật trong mọi hoạt động của bệnh viện. Với kinh nghiệm về phát triển chuyên môn, kỹ thuật, Sở Y tế đề nghị BV Nhân Dân Gia Định sau khi khảo sát nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn quận Gò Vấp, khảo sát nguồn lực và năng lực hiện có của các y, bác sĩ của BV quận Gò Vấp để chủ động lên kế hoạch cụ thể và triển khai ngay hoạt động đào tạo, chuyển giao kỹ thuật tại chỗ và tại BV Nhân Dân Gia Định. Hoạt động hỗ trợ toàn diện giữa 2 bệnh viện định kỳ sẽ có đánh giá sơ kết mỗi 3, 6 tháng theo kế hoạch đề ra, thời gian hỗ trợ toàn diện của BV Nhân Dân Gia Định cho BV quận Gò Vấp tối đa trong vòng 2 năm – PGS TS BS Tăng Chí Thượng, PGĐ Sở Y tế phát biểu chỉ đạo về hoạt động hỗ trợ toàn diện giữa 2 bệnh viện.

Lãnh đạo Quận uỷ và UBND quận Gò Vấp rất hoan nghênh hoạt động hỗ trợ toàn diện của Bệnh viện Nhân Dân Gia Định cho BV quận Gò Vấp. Gò Vấp là một trong 3 quận, huyện có số dân đông nhất Thành phố (gần 700.000 dân) và không có các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa của Thành phố đóng trên địa bàn, trong khi nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ của người dân trên địa bàn ngày càng tăng cao, sự hiện diện của các y, bác sĩ BV Nhân Dân Gia Định tại BV quận Gò Vấp chắc chắn sẽ mang lại niềm tin và thu hút người dân đến BV quận Gò Vấp, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối của Thành phố. Quận uỷ và UBND quận Gò Vấp cùng với Sở Y tế sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ cho mọi hoạt động chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn quận, trong đó, đặc biệt chú trọng đến sự phát triển của Bệnh viện quận Gò Vấp – Đồng chí Sử Ngọc Anh, Bí thư quận uỷ Quận Gò Vấp phát biểu bày tỏ sự ủng hộ tuyệt đối đối với hoạt động hỗ trợ toàn diện của BV Nhân Dân Gia Định cho BV quận Gò Vấp.

Đáp từ các ý kiến chỉ đạo, chia sẽ của lãnh đạo BV Nhân Dân Gia Định, lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Quận Gò Vấp trong buổi lễ ký kết, tập thể Ban Giám đốc BV quận Gò Vấp đã hạ quyết tâm đoàn kết, vượt mọi khó khăn, tranh thủ và tiếp nhận sự hỗ trợ toàn diện của BV Nhân Dân Gia Định, sớm cụ thể hoá thành các hoạt động thiết thực, và triển khai thực hiện hiệu quả mang lại sự hài lòng cho người dân khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện. SỞ Y TẾ TP.HCM

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*